Giao lưu Văn hóa ″English trong văn hóa thế giới″

Giao lưu Văn hóa ″English trong văn hóa thế giới″

     
Đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm tâm điểm cho các hoạt động nhằm phát huy vai trò học tập, nghiên cứu của học sinh đồng thời tăng cường những kỹ năng sở trường để phát huy vai trò học sinh một cách toàn diện là điểm mạnh, điểm nhấn hàng đầu của trường Phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ trong năm học 2016 – 2017.
Xung quanh rất nhiều những phương pháp học tập mới như báo cáo chuyên đề trong Lịch Sử 10, 11, 12; sáng ý làm đồ dùng học tập của môn Địa Lý 10, Thuyết trình, xây dựng và tạo lập báo cáo bằng Power Point của môn Tin học cấp II, III,lớp kỹ năng thuyết trình cho học sinh trường….
Môn Anh văn cũng đang thay đổi phương pháp tiếp cận học sinh một cách mạnh mẽ. Tiêu biểu cho sự thay đổi đó, vào ngày 8/12/2016 vừa qua, Phòng ESL đã tổ chức rất thành công chương trình Ngoại khóa Anh văn với chủ đề “English trong văn hóa thế giới”.
Chương trình mang giá trị học thuật rất sâu rộng. Trong suốt thời gian sinh hoạt, học sinh phải sử dụng Anh văn làm công cụ giao tiếp để tiếp cận với nền văn hóa mới. Chương trình đã dẫn các em đến với nền văn hóa Mỹ, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại mỗi gian hàng, ngoài những giới thiệu đặc trưng về nét đẹp văn hóa, về trang phục dân tộc, về ngôn ngữ giao tiếp, học sinh còn tham gia các trò chơi vui nhộn để tìm hiểu sâu hơn về đặc thù của mỗi quốc gia, dân tộc. Điểm đặc biệt là chương trình do chính các bạn học sinh các lớp cùng các anh, chị đến từ trường Đại học Cần Thơ chung tay xây dựng.
Qua đó, chúng ta càng thấy được rằng, sự quyết tâm đổi mới của nhà trường ngày càng quyết liệt và mạnh mẽ.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI NHẬN ĐƯỢC
-------------------------------------------------------------------------------------